728x90 AdSpace

  • Tin Mới Nhất

    Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

    MÁCH MẸ CÁCH CHĂM SÓC RĂNG CHO BÉ CỰC HAY

    Nụ cười của bé yêu luôn là niềm vui của các bậc làm cha mẹ. Để con trẻ có nụ cười thật xinh tươi cùng với hàm răng trắng bóng, chắc khỏe, mẹ nên biết cách chăm sóc răng cho bé ngay từ những năm đầu đời. 
     
    MÁCH MẸ CÁCH CHĂM SÓC RĂNG CHO BÉ CỰC HAY

    1.Giai đoạn bé chưa mọc răng

    Giai đoạn mới chào đời là giai đoạn khá quan trọng với cả mẹ và bé. Tuy rằng lúc này bé chưa có răng nhưng việc chăm sóc răng cho bé là rất quan trọng, giúp tạo bước tiền đề cho sự khỏe mạnh của răng miệng sau này.

    Ở giai đoạn bé chưa mọc răng, bạn có thể nhẹ nhàng vệ sinh nướu cho bé hàng ngày. Việc giữ nướu răng của bé sạch sẽ sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng khi bé mọc răng. Dùng một miếng gạc mềm có tẩm nước muối sinh lý để vệ sinh nướu cho bé nhiều lần trong ngày và nên vệ sinh cả hàm trên lẫn hàm dưới cho bé.

    2.Giai đoạn bé bắt đầu mọc răng

    4 tháng tuổi chính là giai đoạn các bé bắt đầu mọc răng sữa. Nếu các mẹ để ý thì sẽ thấy trước khi mọc răng sữa vài ngày, các bé thường chảy nước miếng khá nhiều và luôn nhai, cắn bất cứ vật gì.

    Mọc răng sữa là thời điểm khá quan trọng và các mẹ cũng nên lưu ý nhiều hơn trong cách chăm sóc răng cho bé. Bạn có thể dùng một miếng gạc hoặc khăn sạch nhúng nước muối để vệ sinh chỗ mọc răng cho bé. Để chăm sóc răng cho bé tốt nhất, bạn nên thực hiện việc này trước khi bé đi ngủ và sau khi bé ăn sáng để tránh vi khuẩn có thể sinh sôi và phá vỡ bề mặt răng sữa của bé. 

    MÁCH MẸ CÁCH CHĂM SÓC RĂNG CHO BÉ CỰC HAY 1

    3.Giai đoạn bé mọc răng hoàn chỉnh

    Giai đoạn cuối cùng là vào khoảng từ 15 đến 18 tháng tuổi, bé mọc răng gần như hoàn chỉnh và đầy đủ. Cách chăm sóc răng cho bé tốt nhất ở giai đoạn này là bạn nên hướng dẫn và tập cho bé cách sử dụng bàn chải đánh răng. Bàn chải đánh răng bé dùng nên là bàn chải có lông mềm, tay cầm ngắn và kích thước phù hợp với miệng bé. Kem đánh răng cho bé nên là kem đánh răng dành riêng cho trẻ nhỏ vì những loại kem đánh răng này có chứa hàm lượng flour phù hợp cho bé, tránh cho bé bị tình trạng “răng nhiễm flour” – một tình trạng tạo nên những đốm trắng vĩnh viễn trên răng của bé.

    Giai đoạn này là bé đã mọc răng tương đối hoàn chỉnh nên có thể ăn uống nhiều món ăn khác nhau. Bạn nên tập cho bé hạn chế các đồ ăn vặt, đồ uống chứa nhiều đường hoặc đồ ăn quá nóng và quá lạnh. Bổ sung canxi cho bé trong bữa ăn hàng ngày cũng là một trong những cách chăm sóc răng cho bé tốt nhất.

    Ngoài ra, bạn cũng nên giúp bé loại bỏ thói quen mút tay hay cắn móng tay. Đây là những thói quen không tốt cho răng miệng và sức khỏe cho bé, vì vi khuẩn sẽ theo đó mà tiến vào vùng răng miệng của bé. Và nên cho bé một thói quen đi khám răng định kỳ mỗi 6 tháng ngay cả khi bộ răng của bé chưa có vấn đề gì, để có thể kịp thời phát hiện và điều trị những bệnh răng miệng.


    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: MÁCH MẸ CÁCH CHĂM SÓC RĂNG CHO BÉ CỰC HAY Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top