728x90 AdSpace

  • Tin Mới Nhất

    Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

    Các bước dạy con làm giàu , tiết kiệm từ nhỏ

    Dạy con làm giàu từ khi còn nhỏ là vấn đề đáng quan tâm của không ít bậc cha mẹ, khi họ lo sợ rằng những tài sản của gia đình sẽ bị con cái tiêu xài hoang phí. Các chuyên gia cho rằng để giải quyết được vấn đề trên, các bậc phụ huynh tốt nhất là nên giáo dục cho trẻ về tiền bạc từ khi còn nhỏ. Đến khi đủ tuổi để tiếp nhận một phần tài sản cha mẹ để lại, chúng đã có kiến thức nhất định về làm giàu.

     Các bước dạy con làm giàu


    Sau đây, hãy cùng tìm hiểu các bước để dạy con làm giàu:

    Kể các câu chuyện vượt khó để làm giàu

    Trẻ em trong gia đình giàu có thường không chứng kiến được quá trình cha mẹ vất vả để kiếm tiền. Suốt thời thơ ấu, chúng được sống no đủ trong ngôi nhà rộng lớn, được đi du lịch đó đây.

    Một khảo sát của U.S. Trust cho thấy có 53% cha mẹ giàu có với đứa con 25 tuổi trở lên không nói gì nhiều về tài sản của mình với con cái. Thậm chí có 8% chưa từng tiết lộ với con thông tin gì. Theo các chuyên gia, đây quả thật là một sai lầm. Họ khuyên rằng cha mẹ nên nói chuyện với các con về tài sản gia đình khi chúng từ 10 tuổi trở đi.

    Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là trẻ phải biết mọi chi tiết về tài sản của gia đình. Các cuộc nói chuyện nên diễn ra trong suốt một quá trình dài, tùy theo độ tuổi. Ngoài kể về quá trình vất vả để kiếm tiền của cha mẹ, cha mẹ còn có thể kể ra những tấm gương làm giàu từ nghèo khó để con nhận thức được có làm thì mới có ăn.

     Các bước dạy con làm giàu , tiết kiệm từ nhỏ

    Lý giải vì sao phải thật thận trọng

    Khi trẻ đã có cái nhìn chung về tình hình tài chính gia đình, cha mẹ sẽ dễ dàng hơn khi tiếp tục nói về tầm quan trọng của tính riêng tư. Nhất là trong thời buổi ngày nay, trẻ vị thành niên luôn chìm đắm trong các mạng xã hội như Facebook, Twitter… Nếu trẻ suốt ngày phô bày sự giàu có của gia đình hay chia sẻ ảnh đi du lịch, vô hình sẽ trở thành miếng mồi ngon cho kẻ xấu lợi dụng.

    Nói đi đôi với làm

    Cha mẹ cần cư xử phù hợp khi dạy trẻ. Không thể nào vừa nói về việc cần phải trân trọng đồng tiền vừa đi mua sắm phung phí. Tương tự, lời dạy bảo phải đối xử công bằng cũng không còn ý nghĩa nếu cha mẹ tỏ thái độ kẻ cả với người làm công. Trẻ hình thành và phát triển nhận thức về tiền bạc và sự giàu có thông qua việc quan sát các hành động của cha mẹ hàng ngày.

    Khuyến khích con cái làm gì đó

    Cha mẹ có thể cho trẻ làm việc nhà, hoặc làm trong nhà hàng, quán ăn. Khi đứa trẻ lớn hơn một chút, cha mẹ có thể để trẻ tham gia vào các quyết định tài chính nhỏ trong gia đình, chẳng hạn như làm sao để sử dụng xe cộ tiết kiệm hơn.

    Với những bài học nhỏ này, khi đến lúc phải đối mặt với các khoản tiền lớn, con cái của bạn đã có kinh nghiệm kha khá về cách quản lý tiền. Ngay cả khi thất bại, đó cũng sẽ là những bài học quý giá. Theo lời các chuyên gia: “Hãy để trẻ phạm sai lầm và rút cho mình kinh nghiệm”.
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Các bước dạy con làm giàu , tiết kiệm từ nhỏ Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top