728x90 AdSpace

  • Tin Mới Nhất

    Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

    Chăm sóc bé yêu từ tháng đầu tiên

    Bé sơ sinh tháng đầu tiên cần sự chăm sóc đặc biệt từ cha mẹ vì ở giai đoạn này ở bé diễn ra khá nhiều sự thay đổi. Vì thế các bậc làm cha mẹ cần trang bị những kiến thức cần thiết cho mình để biết cách nuôi con tốt nhất từ tháng đầu tiên. Các lời khuyên đến từ các bậc chuyên gia dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

     Chăm sóc bé yêu từ tháng đầu tiên 1

    1. Bàn thay bỉm, quấn tã có thực sự cần thiết?

    Một chiếc bàn để thay bỉm, quấn tả có thể gấp gọn lại được khi không sử dụng sẽ khá lý tưởng. Loại bàn này bạn nên để dựa vào tường. Đặt như vậy sẽ giúp tránh được nguy cơ bé có thể bị ngã từ trên bàn xuống đất. Và hơn thế nữa, vị trí này cũng thuận tiện cho bạn để những chiếc khăn, tã… mà không bị rơi. Nếu diện tích nhà không lớn lắm, bạn có thể thay bỉm, quấn tã cho bé trên nệm hoặc chiếu.

    2. Khi nào nên thay bỉm cho bé?

    Trong những tháng đầu sau khi sinh, bạn nên thay bỉm cho bé cứ khoảng 2 – 3 giờ đồng hồ. Dĩ nhiên, nếu bé đi đại tiện thì phải thay ngay. Trong tháng thứ nhất, bạn nên dùng tã giấy thay vì bỉm. Từ tháng thứ hai trở đi bạn có thể dùng bỉm.

    Khi chọn mua bỉm hay tã giấy, bạn nên để ý cân nặng của bé để có thể chọn loại phù hợp. Các loại bỉm/ tã giấy đều có thể để lâu nên bạn có thể mua với số lượng lớn để dành, phòng khi bận rộn không thể đi mua.

    3. Vệ sinh vùng kín cho bé

    Khi thay bỉm hoặc tã cho bé, bạn nên làm vệ sinh sạch sẽ cho bé. Sau đây là những cách đơn giản để bạn vệ sinh vùng kín cho bé:

    · Nếu bé đi đại tiện, nên dùng giấy vệ sinh loại chuyên dụng, chất liệu mềm mại để lau sạch phần bên ngoài. Rồi dùng nước ấm và một chút sữa tắm để rửa cả bên trong lẫn bên ngoài. Sau đó dùng khăn sạch thấm khô nước cho bé.

     Chăm sóc bé yêu từ tháng đầu tiên 1

    · Ngoài ra, bạn co thể dùng khăn giấy ướt để lau phần bên trong và bên ngoài cho bé. Nếu trời lạnh, bạn nên nhúng khăn với nước ấm để lau cho bé.

    4. Không nên lạm dụng kem dưỡng da

    Đối với trẻ sơ sinh, tốt nhất là không nên sử dụng bất kỳ loại kem dưỡng da nào cho bé. Nếu da bé xuất hiện mẩn ngứa hoặc bị hăm, hãy gặp bác sĩ để nhận một loại thuốc điều trị dành riêng cho trẻ sơ sinh. Ngoài ra bạn cũng không nên thoa cho bé các loại phấn bột. Vì da của trẻ sơ sinh rất nhạy cảm, việc lạm dụng các sản phẩm như vậy có thể khiến da bé bị kích ứng.

    5. Những quy tắc “vàng”

    · Hãy để đồ dùng của bé trong tầm tay của mình. Vì khi bạn chỉ có một mình với bé, bạn sẽ không thể nhờ ai lấy giúp mình cái này hay cái khác.

    · Không bao giờ đặt con một mình trên giường hay trên bàn quấn tã… Bé có thể bị té ngã do cựa quậy. Nên nhớ luôn đặt một tay lên người bé nếu bạn quay đi lấy đồ dùng gì đó.

    · Hãy luôn nói, cười và hát cho bé nghe. Bạn nên biết rằng bé đã có thể cảm nhận được lời nói của bạn ngay từ khi còn trong bụng. Khi bạn cười nói, hát cho bé nghe sẽ đánh thức được các giác quan trong bé.
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Chăm sóc bé yêu từ tháng đầu tiên Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top